- Kênh Online chỉ giảm giá mới bán được, doanh thu "ảo" vì rất nhiều chi phí (đổi trả hàng, vận chuyển, nhân sự, hệ thống, quảng cáo).
- Kênh Online "cắn" thị phần kênh Offline khi khách hàng & nhà phân phối liên tục phàn nàn về chênh lệch giá.
- Không biết phân bổ hàng hóa, quy hoạch chiến lược bán hàng giữa các kênh Sàn TMĐT – Website – Social – Tiktok
- Không biết quản lý, đo lường hiệu suất làm việc của nhân viên Online
Rất nhiều doanh nghiệp vội vã xây dựng hệ thống các kênh bán hàng online nhưng chưa thực sự hiểu cách quy hoạch và triển khai như thế nào cho đúng, dẫn tới các vấn đề như:
VẬN HÀNH BÁN HÀNG ĐA KÊNH SINH LỢI NHUẬN CHO SMES
OMNICHANEL